Lunes, Hulyo 19, 2004

Cold Mountain at Batang Nagsisigarilyo

Pinanood ko mula sa mga nabili kong VCD and pelikulang Cold Mountain. Maganda. Ok din. Nakakatuwa ang kuwento. Medyo mahirap nga lang mangyari ang ibang mga pangyayari.
 
Maganda ang pag-arte ng mga aktor. Hindi ko lang alam kung dapat na nanalo si Renee Zellwegger pero magaling pa rin naman ang ginawa niya. Magaling din ang pag-arte nina Jude Law at Nicole Kidman pero napakahirap paniwalaan ang mga nangyari sa kanilang paghihintay. Maganda ang mensahe niya patungkol sa kalakasan ng dedikasyon ng tao.
 
Kanina ay nakakatuwang nakikita paminsan-minsan ang ilan sa mga dating nag-aaral sa Canossa. Nakita ko si Zyra sa hagdaan sa tapat ng pintuan, si Elaine sa may Lambingan Walk, at si Paolo sa may Mcdo. Nakakatuwa.
 
Sa may McDo din, pauwi pagkatapos bumili ng pagkain, nakita ko sa labas ng kainan ang ilang mga batang kalye na naninigarilyo. Mga batang minor de edad na naninigarilyo. Binbanggit ko ito dahil hindi iyon nararapat. Iyon ang katotohanan ng buhay ngunit mahirap hindi mapaisip sa isang bagay na hindi mo nakakasanayan. Mahirap.

Walang komento: