Miyerkules, Agosto 02, 2006

Mga Bagay na Natagpuan ko Pagkatapos Maglinis

Nilinis ko kanina ang mesa sa tabi ng aking computer dito sa condo. Isang napaka-impulsive na bagay na gawin pero kailangan na rin. Dahil nasa tabi ko palagi, nagiging tambakan ito ng mga kung ano-ano. Napakagulo na ng mesa.

Nakakatuwa naman ang mga bagay na natagpuan ko dito. Mga lumang assignment, papers, at lalong mas mahalaga, kopya ng mga lumang bersiyon ng mga kuwento ko. Tamang-tama't ngayong araw bumili ako ng mga envelope para talagang seryosohin ang pagfa-file ng aking mga papeles. (Parang professional na ako, ano?) Dito pa lang ang dami ko nang nakita, paano pa kaya ang sa bahay sa San Pablo kung saan nakatambak ang mga gamit ko?

Kaya ngayon, ang linis-linis at ang luwag-luwag ng mesa sa tabi ko. Nakakapanibago.

Walang komento: