Biyernes, Setyembre 17, 2004

Kakaibang mga Panaginip

Nagkaroon ako ng mga kakaibang panaginip noong mga nakalipas na gabi. Ang hirap ipaliwanag. Gawa siguro ang pagpupuyat at pagpapagod.

Isang panaginip ay nasa loob ako ng gym ng Canossa. Medyo malaki din yung gym kumpara sa pagkakatanda ko. Nag-iisa ako. Tapos may taong biglang dumating at binuhusan ng kung ano ang buong gym. Gas pala ang kanyang ibinubuhos kaya nagsindi siya ng isang posporo at lumiyab ang buong gym habang ako ay nasa loob. Nasusunog, kaya tumakbo ako. Mula sa malayo ay lumiyab ng napakalaki ang gym. Madaming taong nanood ma masunog sa gym at walang taong gustong pumatay ng apoy. Gusto ko sanang hanapin kung sino ang sumunog sa gym mula sa mga tao pero nagising na ako.

Isa pang panaginip ay isa daw akong miyembro ng "assasin" group, lima ata kami. Hindi ko kilala ang mga kasama ko pero mukha silang mga tanga. Meron kaming kailangan na pataying "VIP" pero hindi namin mapatay-patay kasi siya ay isang warlock. Teka ... (deja vu moment) ... Dahil hindi namin siya mapatay, nagpupulong kami sa upper canteen, home base namin, para sa susunod na plano namin sa pagpatay. Pero, kahit na anong gawin namin ay hindi namin mapatay-patay ang warlock na iyon kaya nagising na ako.

Sa isa pang panaginip ay nagpapahinga ako sa tapat ng isang malawak na patag na puno ng berdeng damo at may maraming baka na kumakain. Tapos may isang lalaking biglaang dumampot ng isang piraso ng tae ng baka. Akala ata niya ay bola at noong namalayan niyang tae pala iyon ay nagalit siya.

Ano ba itong mga napapaginipan ko? May dahilan ba ito? Mayroon ba itong ibig sabihin? Sige, tulog pa ako.

Walang komento: