Martes, Setyembre 14, 2004

Argh!

Ang daming kailangang gawin! Ang unti ng oras! Gusto kong matulog pero hindi ko magawa! Hindi ako magpapatalo. Mananalo ako laban sa Ateneo!

Sa Drama Seminar kanina ay ipinamigay na ni Sir Miroy ang huling proyekto namin. 20 pahinang dula. Hmm. Kaya naman. Pero ano kaya ang magandang topic? Si Jose Rizal? Si FPJ? Ang buhay ng isang pulube diyan sa kanto? Isip. Isip. Isip.

Ipinamigay na rin ni Fr. Arcilla ang huling papel na mapangsaliksik. Kailangan ko pag-usapan at bigyan ng komento ang relasyon ni Rizal sa mga kaibigan niya at kamag-anak niya ayon sa mga sulat at liham na sinulat ng dalawa sa isa't-isa. Ang mga usapan paggitan nina Rizal at Paciano, Rizal at Del Pilar, basta. Kailangang magbasa at magsulat. Hay, sana ibinigay noon pa para nagawa ko na noon pa. Pader talaga. Pero kakakuha ko lang ng huling mahabang pagsusulit at nakakuha ako ng B+! Unang beses na nagustuhan ni Fr Arcilla ang sinulat ko. Hindi ko alam kung bakit ako naka-B+ basta nakuha ko siya. Ang saya.

Nalaman ko din kung bakit wala si Sir Capili noong isang linggo, nanganak ang asawa niya! Congratulations! Mabuhay ang bagong buhay! Natutuwa lang ako.

Walang komento: