Huwebes, Hunyo 10, 2004

The Gunslinger

Kakatapos ko lang ang librong The Gunslinger ni Stephen King kagabi. Maganda nga talaga ang librong ito. Hindi ako fan ni Stephen King pero masasabi ko naman na talagang may siya galing na ipinakita sa librong itong ito. Pinaglalaruan niya ang iyong isipan kung saan, kailan, at paano nangyari ang mga nangyari. Hindi naman sa masama ito dahil kung wala ang mga ganitong mga katangian, baka nawalan na lang ako ng gana sa pagbabasa ng libro.

Ang kuwento ay umiikot kay "Roland of Gilead, The Last Gunslinger". Sinusundan niya ang "the man in black" upang mahanap niya ang tunay niyang pakay, "The Dark Tower". May pagka-fantasy siya na sci-fi. Maganda ang pagkakagawa niya na paghahalo iba't-ibang kultura upang makabuo ng isang mundo na nababalot ng lagim. Astig. Hindi natatapos ang kuwento niya sa librong ito, may mga sumunod pang mga libro. Pero masasabi kong gusto ko nang basahin ang mga susunod na libro.

Walang komento: