Martes, Agosto 12, 2008

Raplagtasan at iba pa

1.

Napanood ko noong isang araw "You Mess with the Zohan." Hindi ito mananalo ng award maliban sa MTV at iyon naman talaga ang habol mo kapag manonood ka ng isang Adam Sandler movie. Sabog itong pelikula at ganun naman talaga. Tungkol ito kay Zohan, isang superhuman Israeli killing machine, na nais lamang sa buhay ay maging hairdresser. Bastos at, kung wala kang sense of humor, di-kagalang-galang sa isyung nangyayari sa Middle East. Pero kahit na, nakakatawa pa rin. At magtataka ka kung bakit ka natatawa.

2.

Nakasalubong ko nga pala si TXTM8 na Carlo sa pinagtatrabahuhan niya. Alam ko na kung sinong tatanungin para sa mga hinahanap na libro.

3.

Kahapon ay birthday ni Dr. Assunta Cuyegkeng, Bise Presidente para sa buong Loyola Schools. Nakasalubong ko si Ate Mel nang pabalik na ako ng Kagawaran at hinatak niya akong pumunta sa handaan sa Xavier. Sakto't nagugutom ako noon. May cake, tinapay, barbecue, spaghetti at tinapay. May lechon nga rin pala. Solb na solb.

4.

Kanina naman ay ginanap ang ikalawang panayam ng Kagawaran sa tulong ng Humanities Org ang "Raplagtasan". Nagtanghal sina G. Mike Coroza, G. Teo Antonio at G. Vim Nadera ng balagtasan habang nag-freestyle ang mga rapper na nag-perform sa pelikulang "Tribu" ni Jim Libiran. Natuwa naman ang estudyante sa performance nina Sir Mike at G. Teo. Tungkol sa maganda at di-maganda ang kanilang pinagbalagtasan. Tungkol naman Ateneo-La Salle ang topic ng mga nag-freestyle. Kahit na medyo stressed dahil bukas ang deadline ng advisory marks, mabuti't medyo naaliw ako dito.

5.

Happy Birthday nga pala sa Ka-Ligang si Sandy!

Walang komento: