Biyernes, Oktubre 29, 2004

Araw ng Registration

Gumising ako kanina ng mga 4:45, maaga kasi kaming aalis ng San Pablo paputang Metro Manila. Maaga para iwas trapik.

Sa daan ay madaming mga nagkalat na kotse naaksidente. Mga trak na sa sobrang sira ay mukhang patay ang nagmamaneho. Mga kotseng naka tirik sa tabi. Nakakatakot. Magulo. Parang Reg!

Dumating ako ng mga alas otso sa Ateneo pagkatapos naming binaba si Dad sa may Makati. May seminar ding pinuntahan si Dad e. Nagsisimula nang pumasok ang mga tao sa loob ng Com lab sa CTC. Nagkaproblema ako dahil sinarado na ang Fiction Workshop. Nakakalungkot. Kaya naglista na ako agad ng mga maaari kong kunin para sa mga Free at FA Elective.

Naandoon ako sa loob ng silid-hintayan, nag-iisip, "Anong gagawin ko? Anong gagawin ko?" Ok naman. Nakausap ko din naman si Xander sa loob. Sa loob ay inayos ni Xander ang advisement ko. Pagkatapos ng kaunting juggling ay ito ang naging mga klase ko:

FIL 104. A KRITISISMONG PAMPANITIKAN NG PILIPINAS 1300-1600 SAT

FIL 105. A TEORYANG PAMPANITIKAN 1730-2030 T

COM 141. A NEWS WRITING 1330-1630 W

PH 102. AAA PHILOSOPHY OF THE HUMAN PERSON II 1500-1630 T-TH

HI 166 N PHILIPPINE HISTORY 0730-0830 M-W-F

Masyadong maaga ang HI 166! Masyadong maaga! Magpapa-load rev ako? Pwede kayang kausapin ang prof ko para mapalipat sa mas huling oras na klase niya? Suhestiyon din ni Hanniel sa akin na mag-load rev para makuha namin ang Fiction Workshop. Hmm. Pwede. Bahala na.

Nagbayad, Nagkumperma ng ACP, nag-validate ng ID at doon ay natapos ang aking REG-REG-REG-REG-REG... hehehe.

Walang komento: