Martes, Nobyembre 04, 2008

Ultraelectromagneticshield!

1.

Halos buong araw akong nagpalipas ng Undas sa pagbabasa. At pag-idlip. Mainit kasi e.

2.

Malapit nang magsimula ang ikalawang semestre. Dahil naipasa ko na ang huli kong papel kay Sir Mike, may grade na ako sa klase niya. In short, makakapag-Compre na ako. Ayos. Sa bandang pagtuturo naman, ibinigay sa akin ang dalawang klaseng Fil 12. Magandang level up kumpara sa isang klase last sem. Pero ibinigay din sa akin ang lahat ng mga klase ni Sir Marx, na kasalukuyang nasa China hanggang katapusan ng taon, para maging substitute niya. Apat na klase iyon. Kaya eighteen o units o anim na klase ako sa unang dalawang buwan ng semestre. Mararanasan ko ngayon ang pakiramdam ng isang full-timer kahit na 1/3 lang ng semestre. Baptism of fire ika nga ni Ma'am Beni. At sa tingin ko baka makabuti nga ito. Tingnan natin kung tatagal ako. At gusto ko talaga ng ganitong mga challenge. Seryoso ko nang mahaharap ang mga pagkukulang ko bilang guro na napansin ni sir Je at sinasabi ng feedback ng mga estudyante. Either epic fail ang mangyayari o matinding level up. (Tangna, miss ko nang maglaro ng Final Fantasy.)

3.

Ultraelectormagneticshield! Magnetic shield, makakatulong sa paglalakbay sa outerspace.

Ilang mga unang larawan ni Dave Gibbons para sa Watchmen.

Mga finalist para sa National Book Awards ng Pilipinas.

4.

Aba, Birthday ni Doug Candano ngayong araw.

Walang komento: