Lunes, Hulyo 09, 2007

Lucky Weekend

Naging mahaba ang araw ko noong Sabado. Simula ng klase ay 8:00 pero 2:30 na ako nakatulog. Kaya buong araw akong inaantok. Pero mabuti na nga lamang at naging maganda ang araw. Unti-unti ko nang nagugustuhan ang klase ko sa Development of Fiction. Nakakainis nga lang sa klaseng ito ay ang dami-daming pagbabago. Hindi maiiwasan na pabago-bago ang mga guro. Pagdating ng Agosto, magkakaroon na kami ng tatlo gurong magtuturo sa amin. Pero OK lang, enjoy naman ang klase. Ang mas nakakainis lang ay ang pabago-bago ng mga classroom. Noong una'y may silid kami sa Kotska pero nagkaroon ng conflict dahil sa isang klase sa NSTP. Kaya lumipat kami sa Gonzaga. Nagkaroon naman ng conflict sa isang FA class na nagsisimula tuwing 10:30. Kaya ngayo'y baka mapalipat na naman kami. Malas talaga.

Pagkatapos ng klase, tumuloy akong SM North para sa tanghalian kasama ang mga katotong FAFA. Kumain kami sa Tender Bob's at naging masaya ang kainan. May kaunting seryosong usapin tungkol sa kung anong gagawin namin sa pera naming natira mula sa Fine Arts Fest namin. At napagkasunduan ang isang outing na lang gastusin.

Pagkatapos kumain nakisabay ako kina Em at Vittorio, na mga honorary blockmates ng Block E, mula sa SM North patungong Ateneo para sa deliberations ng mga nag-apply sa Heights Workshop. Dito na nagsimulang sumakit ang ulo ko. Literally and figuratively. Ayokong magsalita nang detalyado dahil patuloy pa ang deliberasyon. Masasabi ko lamang ay pinahaba ang palugit. :P Sana gumanda-ganda ang susunod na Sabado ng deliberasyon.

Pagkatapos ay kumain kami sa Red Ribbon. Ang iba'y nag-cake lang, ang iba'y naghapunan. Pagkabalik na pagkabalik ko ng condo, bagsak na ako sa aking higaan. 8:30 na ata iyon. Nagising ako ng 10:00, kinabukasan.

Pero pinanood ko rin kahapon ang "Transformers." Isang tunay na popcorn ito pero nakakakiti rin sa alaala dahil lumaki ako sa panonood ng "Transformers" na cartoons. Maraming umaatikabong bakbakan pero ang pinakapaborito kong mga eksena yung pagkuha ng punta ng mga Autobots sa bahay ni Sam. Isang nakakatuwang paglalaro sa tanong kung paano mo nga ba maitatago ang mga dambuhalang robot.

Walang komento: